top of page
Tìm kiếm

Tips hô biến căn phòng nhỏ trở nên rộng rãi

Bạn muốn có một căn nhà thật đẹp nhưng lại gặp vấn đề về kinh tế, lo lắng rằng với diện tích nhỏ sẽ khó mà decor được. Vậy thì cùng mình tìm hiểu xem những tips hay giúp căn nhà của chúng mình từ bé có thể trông rộng rãi, thoáng đãng hơn nhé!


Lưu ý trong việc mua sắm nội thất


Đây hình như là vấn đề mà mọi người luôn luôn gặp phải, kể cả bản thân mình khi không nỡ xuống tay mua đồ nội thất mới hay tiếc những món đồ cũ. Hãy dũng cảm vứt đi những món đồ không còn giá trị sử dụng nha.

Hơn nữa, phải để ý đến chất lượng sản phẩm hơn là giá thành, khi bạn mua một món đồ tốt, thời gian sử dụng lâu hơn sẽ giúp bạn tiết kiệm được việc hư hỏng và buồn phiền từ những vật giá thành rẻ và dễ hư hỏng.

Điều thứ ba mà mình muốn nói đó là đừng mua quá nhiều đồ, lập một danh sách chi tiết những thứ mình cần mua và chỉ việc làm theo những gì đã định mà thôi. Vì phòng có diện tích nhỏ nên việc chứa quá nhiều đồ sẽ phá vỡ kế hoạch biến căn phòng trở nên rộng rãi hơn của chúng ta đó.

Ưu tiên cho những món đồ với thiết kế thông minh có thể tích hợp được nhiều thứ trong một như: tủ âm tường, bàn tivi và kệ sách,…


Màu sắc


Những căn nhà có diện tích nhỏ nên tránh những màu quá sặc sỡ, nên chọn những màu sáng và dịu mắt như trắng, pastel,…Chọn màu sáng giúp căn phòng trở nên mát mẻ và mở rộng không gian hơn.

Sử dụng tường màu trắng giúp căn phòng trông rộng rãi hơn

Ánh sáng


Đối với những căn phòng có không gian nhỏ, chúng ta nên tận dụng triệt để yếu tố ánh sáng tự nhiên hơn là ánh sáng từ đèn. Để làm được điều đó thì bạn có thể tham khảo qua các kiểu cửa kính kết hợp với rèm màu trắng, như vậy sẽ giúp thông thoáng hơn.

Tận dụng ánh sáng tự nhiên bằng cửa kính và rèm trắng tăng thêm sức sống cho căn phòng


Cách trang trí từng phòng


Phòng khách


Phòng khách là nơi đầu tiên khi bước vào nhà, vì vậy mà nhà có đơn giản, đẹp được hay không thì đây là nơi quyết định đó. Đối với phòng khách thì bạn chỉ nên trang trí tối giản bằng một chiếc bàn, một chiếc sofa và một kệ để tivi tích hợp đựng những đồ linh tinh phía dưới là đủ.

Phòng khách tối giản gồm sofa và bàn nhỏ

Phòng ngủ


Căn phòng gây đau đầu vì nếu như dùng theo cách truyền thống, một chiếc tủ, một chiếc bàn, một chiếc giường đã thấy căn phòng trở nên kín hơn. Vậy nên chỉ cần dùng tủ âm tường hoặc tủ cao đến trần nhà, tăng cảm giác rộng rãi hơn kết hợp với bàn trang điểm, một vài ngăn kéo tích hợp với giường ngủ luôn sẽ khiến bạn trầm trồ vì độ tối giản mà dung tích chứa đồ không hề nhỏ. Ngoài ra đối với nhà nào có bé nhỏ, có thể áp dụng giường tầng cho phòng ngủ cũng hợp lí lắm đó nha.

Sự kết hợp giữa tủ cao đến trần và giường tầng làm tăng không gian trống cho phòng ngủ


Phòng vệ sinh


Nhà vệ sinh luôn có diện tích nhỏ hơn các phòng khác nhưng đôi khi bạn lại muốn có thể chứa được nhiều thứ hơn vì đồ skincare, các vật dụng linh tinh,.. nhiều khi rất chiếm chỗ. Để có thể đựng được nhiều đồ hơn mà không chiếm diện tích, bạn có thể tích hợp tủ đựng phía sau gương soi hoặc phía dưới gốc tường đó.

Tận dụng tối đa không gian như làm kệ dưới chậu rửa, tủ kính để tăng không gian


Phòng bếp


Đối với phòng bếp quá nhỏ, nên áp dụng những kiểu kệ tủ ở trên hơn là những loại tủ kín vì như vậy trông phòng bếp sẽ phần nào rộng hơn. Ngoài ra nên lên chi tiết những vật dụng nên sắp xếp ở đâu để trông vừa thẩm mỹ, vừa gọn gàng. Căn bếp sạch sẽ, gọn gàng cũng giúp nhà bạn dễ thở hơn nhiều.

Phòng bếp có kệ trên giúp thông thoáng và rộng rãi hơn


Một vài mẫu trang trí nội thất thông minh

Phòng ngủ kết hợp làm việc với nhiều ngăn tủ nhỏ dưới giường tiết kiệm tối đa diện tích

Sang, xịn, mịn nhưng thoáng đãng, rộng rãi

Thiết kế phòng khách ở trung tâm và tận dụng hai bên để giặt đồ, làm cầu thang và kệ sách trên ngăn tường

bottom of page