top of page
Tìm kiếm

Tủ quần áo âm tường - Sự lựa chọn hoàn hảo cho không gian hẹp

Không gian chật hẹp nhưng bạn vẫn mong muốn có một tủ quần áo xịn xò, đặc biệt là trong những căn hộ chung cư? Tủ quần áo âm tường chính là sự lựa chọn tối ưu, vừa đẹp, vừa tiện lợi lại ít chiếm không gian đó nha!


Tủ quần áo âm tường là gì?


Tủ quần áo âm tường có lẽ không còn là một khái niệm xa lạ, nó chính là chiếc tủ quần áo đầy đủ công năng nhưng được thế kế âm vào trong tường, thường được thiết kế trong phòng ngủ, gầm cầu thang, hốc tường,… phù hợp với những nơi eo hẹp về diện tích để làm không gian trông thoáng đãng, rộng rãi hơn.

Tủ âm tường được vận dụng rộng rãi vì độ tiện lợi

Khi làm tủ âm tường, một điều lưu ý là bạn nên xác định vị trí thật kỹ lưỡng vì tủ không thể dịch chuyển được, không nên đặt tủ ở nơi gần nhà vệ sinh, nơi tiếp xúc nhiều với thời tiết để tránh ẩm mốc.


Chất liệu dùng làm tủ âm tường


Tủ âm tường làm từ gỗ thiên nhiên

Tủ âm tường làm từ gỗ tự nhiên mang cảm giác sang trọng, quý phái


Tủ âm tường làm từ gỗ nhân tạo

Gỗ nhân tạo giúp căn phòng hòa hợp hơn khi có thể linh hoạt màu sắc


Tủ âm tường làm từ nhựa

Tủ âm tường làm từ nhựa mang cảm giác nhẹ nhàng


Tùy theo những đặc điểm khác nhau và nhu cầu của mình, bạn có thể lựa chọn những mẫu tủ âm tường cực kì sang trọng, phù hợp với tài chính.


Ưu điểm, khuyết điểm của tủ quần áo âm tường


Ưu điểm


Tủ âm tường là cách thiết kế tận dụng hộc tường một cách triệt để dùng làm nơi chứa đồ, quần áo, vật dụng cần thiết mà không cần phải đắn đo suy nghĩ, lựa chọn tủ đồ phù hợp với không gian căn phòng.

Ngoài ra, chiếc tủ này còn giúp bạn tiết kiệm diện tích và không gian, đỡ vướng víu hơn trong việc dọn dẹp nhà cửa hay vấn đề bám bụi của tủ quần áo thông thường


Tủ quần áo âm tường tưởng chừng bị bó khung trong một kiểu thiết kế nhưng thực chất có rất nhiều mẫu mã đa dạng cho gia chủ lựa chọn và cực kỳ phù hợp với nhiều phong cách trong thiết kế nội thất, từ phong cách cổ điển, hiện đại hay bất kỳ phong cách nào khác.


Khuyết điểm


Vì tính chất của tủ là thiết kế âm vào tường nên buộc phải cố định ở một chỗ, không thể di chuyển tùy thích như tủ quần áo thông thường. Hơn nữa, trong quá trình sự dụng cần lưu ý không nên vệ sinh tủ trực tiếp với nước vì âm tường nên độ ẩm, nhiệt độ sẽ khó kiểm soát được, gây ẩm mốc tủ hoặc quần áo.


Các loại tủ âm tường phổ biến hiện nay


- Tủ âm tường cánh lùa: Khi mở tủ, hai cánh tủ sẽ lùa về hai bên giúp đỡ vướng víu khi bạn mở tủ lấy đồ. Sự kết hợp giữa các đường ray mượt mà giúp việc mở tủ cũng nhẹ nhàng hơn.

Tủ âm tường cánh lùa


- Tủ cánh mở: Loại tủ này có vẻ không xa lạ với mọi người vì hiện nay rất phổ biến. Vừa đơn giản, vừa rộng rãi tha hồ mà đựng nhiều đồ đạc nhé!

Tủ âm tường cánh mở


- Tủ mặt kính: Mình nghĩ loại tủ này thời trang và rất hợp với những cô nàng hay soi kính như mình nè. Việc lắp cửa tủ bằng kính làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng hơn nữa đó, nhưng các nàng nhớ là phải giữ quần áo gọn gàng, kết hợp thêm đèn bên trong tủ thì càng thời trang nữa nha!

Tủ mặt kính thời trang


- Tủ âm tường kết hợp với bàn trang điểm: Loại tủ này tiết kiệm diện tích nhân đôi vì tích hợp cả hai vào trong một và cũng là một mẫu tủ được các chị em ưa chuộng vì độ tiện lợi trong việc lên đồ và make - up nhanh gọn, tiện lợi mà không vướng víu.

Tủ âm tường kết hợp bàn làm việc, trang điểm tiện lợi


- Tủ âm tường kết hợp với ngăn trống: Một loại tủ đáng lựa chọn cho các bạn nhiều đồ lặt vặt như sách vở, túi xách, … làm căn phòng thêm sinh động và có sức sống.

Tủ âm tường kết hợp nhiều ô trống


Một số mẫu tủ âm tường hot hit không nên bỏ qua

Tủ âm tường kết hợp nhiều màu sắc phù hợp với ngôi nhà

Hay chiếc tủ basic một màu trắng nhưng cực kỳ sang trọng

Sự kết hợp tối ưu phần hốc tường để làm tủ âm tường và bàn trang điểm, kệ đựng túi xách

Tủ âm tường phong cách cổ điển sang trọng

Hay chiếc tủ với màu pastel trông sáng sủa và dịu mắt


Tủ âm tường đang rất được nhiều hộ gia đình sử dụng ngày nay vì độ tiện lợi, sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên, tủ âm tường không chỉ để đựng quần áo mà còn có thể cách tân để trang trí nội thất như làm tủ chén, tủ trưng bày rượu, đồ mỹ nghệ,... bất kì thứ gì mà bạn thích. Vì vậy đừng lăn tăn khi suy nghĩ làm tủ âm tường nhé!

bottom of page