top of page
Tìm kiếm

Đặt cầu thang mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ

Vị trí đặt cầu thang là một trong vấn đề rất được quan tâm bởi gia chủ. Cách đặt cầu thang theo phong thủy hay theo kiến trúc đều mang những ý nghĩa và phúc lợi khác nhau. Vậy làm cách nào để đặt cầu thang trong nhà sao cho vừa đẹp mắt, vừa mang tài lộc đến cho chủ nhà? Cùng mình điểm qua những điểm cần lưu ý khi đặt cầu thang trong nhà nha.


Vị trí của cầu thang

Tưởng chừng chỉ cần đặt cầu thang sao cho hợp lí, đẹp và phù hợp với căn nhà là được nhưng các bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề như:

  • Không nên đặt cầu thang ở giữa nhà vì cầu thang trong phong thủy tượng trưng cho thanh xà và điều đó mang lại sát khí rất lớn cho gia chủ.

  • Không nên đặt cầu thang đối diện cửa chính vì sẽ làm hao tổn tài chính.

  • Không nên đặt cầu thang xuyên suốt từ tầng hầm lên các tầng trên vì như thế sẽ làm các luồng khí tốt lưu chuyển rất nhanh.

Cầu thang được đặt kế bên phòng khách


Kích thước của cầu thang

Bên cạnh việc lựa chọn vị trí hợp lý để đặt cầu thang trong nhà thì lựa chọn kích thước của cầu thang cũng rất quan trọng. Nên chọn những cầu thang có kích thước phù hợp với căn nhà để trông thoáng đãng và rộng rãi hơn. Kích thước cầu thang lý tưởng được các chuyên gia khuyên dùng đó là từ 90 - 1m2 cho nhà phố, biệt thự,... và khoảng 1,5m đối với các dinh thự.

Kích thước cầu thang phải hợp với diện tích ngôi nhà


Màu sắc của cầu thang

Tưởng chừng cầu thang có thể tùy ý sử dụng “màu nào cũng được” nhưng thật ra cũng có một số lưu ý trong cách tìm màu cho cầu thang. Màu sắc của cầu thang thường là những màu sắc nhẹ nhàng, sáng sủa và tránh những màu tối xung quanh để làm tươi sáng, mang vận khí tốt cho chủ nhà.

Cầu thang thường có màu nhẹ nhàng


Gầm cầu thang

Gầm cầu thang thường là nơi được sử dụng để làm nơi chứa đồ cũ, kho đựng đồ, nhà vệ sinh,bếp,... vì đó là khóc khuất khó thấy, nhưng đừng nên làm vậy nhé, hãy tận dụng nó nhất có thể vì theo phong thủy thì đây cũng là một trong những vấn đề tối kỵ. Có thể thay thế vào đó như kệ sách, tủ trưng bày,...

Gầm cầu thang được sử dụng để trang trí

Làm tủ trưng bày rượu vang

Hay làm một căn phòng nhỏ

Dành làm góc làm việc, học tập


Hình dáng của cầu thang

Có rất nhiều loại cầu thang đa dạng như cầu thang gỗ, cầu thang kính,... với nhiều hình dạng như cầu thang chữ L, U, cầu thang xoắn,... cho bạn nhiều sự lựa chọn khác nhau.

Cầu thang kính


Cầu thang gỗ xoắn


Chiều của cầu thang

Cầu thang thật ra cũng có chiều quy định nữa đó các bạn, thường sẽ là theo chiều kim đồng hồ (từ hướng Bắc đến hướng Nam hoặc Đông sang Tây) để giúp gia chủ thuận lợi hơn trong việc phát triển kinh tế.


Cầu thang xoắn theo chiều kim đồng hồ


Số bậc thang

Đây là điều mà ắt hẳn các bạn được nghe nhiều nè. Quan niệm này đã có từ rất lâu, người ta cho rằng cầu thang có quy luật số bậc theo “sinh, lão, bệnh, tử”. Vì vậy mà các cầu thang thường có số lẻ bậc để tránh đi những điều không may.


Cầu thang thường theo số lẻ với quy luật trên


Tóm lại, chúng ta cần lưu ý khi đặt cầu thang trong nhà qua những điều trên để tránh mang những điều xui xẻo và hướng đến những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình. Và tất nhiên bài viết này cũng mang nghĩa tham khảo thôi, các bạn có thể tùy ý sáng tạo cho cầu thang nhà mình vì quan điểm hiện đại ngày nay cũng khá là thoáng rồi, nhưng vẫn nên chú ý một chút thì hơn nhỉ?


*Trong bài viết có sử dụng một số hình ảnh minh họa của các đồng nghiệp. Xin thông cảm vì việc sử dụng này, và xin cảm ơn.

bottom of page