top of page
Tìm kiếm

Xu hướng dùng màu pastel trong thiết kế nội thất hiện đại


Tông màu pastel hiện đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất nhà cửa. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn được tông màu pastel phù hợp cho không gian sống, giúp cho căn nhà trở nên có hồn và tinh tế.

Tông màu pastel hiện đang dần trở thành xu hướng mới trong ngành thiết kế nội thất nhà cửa

Gam màu pastel là gì?

Gam màu pastel còn được gọi là màu phấn, thuộc dòng họ màu nhạt. Đây được xem là những màu có value cao và độ bão hòa thấp, có đặc điểm nhẹ nhàng và mang đến cho người nhìn cảm giác dễ chịu, êm ái.

Những màu sắc có khi xuất hiện nhiều màu trắng vẫn được gọi là màu pastel ví dụ như: canh lam nhạt, hồng nhạt, mơ nhạt, xanh lá cây nhạt, tím hoa cà nhạt…


Phân loại gam màu pastel

Màu pastel tạo nên không gian êm ái, dễ chịu


Hiện nay trên thị trường có khá nhiều gam màu pastel. Tuy nhiên những gam màu pastel phổ biến thường dùng trong thiết kế nội thất sẽ được phân loại thành 2 nhóm chính: ấm áp và mát dịu.


Màu pastel ấm áp

Màu pastel ấm áp chính là những tông màu tương đối nóng như màu nâu đỏ pastel, màu xám pastel, cam pastel, vàng pastel, xanh dương pastel. Những tông màu này tạo cảm giác ấm áp, gần gũi cho không gian sống. Tạo cho gia chủ cảm giác ấm áp, gần gũi nên gam màu này được khá nhiều người yêu thích trong những năm gần đây.


Màu pastel mát dịu

Gam màu mát dịu bao gồm những màu như: màu tím pastel, màu hồng pastel, màu xanh nước biển pastel, xanh pastel… Những tông màu này thường được phái nữ ưu tiên và ưa chuộng vì mang đến cho họ cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính.


Ứng dụng gam màu pastel trong thiết kế nội thất

Màu pastel giúp cho căn nhà tinh tế và bắt mắt với người nhìn


Màu pastel ứng dụng trong phòng ngủ

Một phòng ngủ sử dụng màu pastel đối với tường, các đồ decor, tâm trải sàn hoặc sử dụng màu pastel nhấn trên khăn trải giường, ga trải giường và các bức tranh trên tường, nhằm tạo cảm giác nhẹ nhàng nhưng vô cùng lãng mạn, lôi cuốn và ấm áp.


Những người yêu thích tông màu này đối với phòng ngủ thường là tuýp người lãng mạn, giàu tình yêu thương. Tính cách có phần hiền lành, tế nhị và ân cần ấm áp. Hơn nữa người thích tông màu pastel thường không thích ồn ào, sống nội tâm và chu đáo.


Ứng dụng màu pastel đối với phòng khách

Khi chọn tông màu pastel cho nội thất phòng khách, điều quan trọng là phải biết cách cân bằng màu pastel với tông tối hơn. Mặc dù tông màu này rất nhẹ nhàng nhưng chúng có thể làm choáng ngợp cả căn phòng nếu sử dụng một mình, tạo cho không gian sống cảm giác khá lạnh lẽo.


Ứng dụng màu pastel đối với phòng bếp

Đối với không gian nhà bếp thì những màu pastel như: màu xanh bơ pastel, hồng pastel hoặc xanh lá pastel đều có thể tạo nên một căn bếp có một không hai, có hơi hướng vintage của những năm 1950 khi kết hợp với gạch metro màu trắng hoặc đen cùng với đó là những dụng cụ nấu nướng kiểu cổ điển.

bottom of page