top of page
Tìm kiếm

Nội thất thông minh: Cân nhắc lựa chọn

Sự phát triển nhanh chóng của những tập đoàn lớn vững mạnh cùng những tòa cao ốc mọc lên mỗi ngày đã làm xuất hiện những căn nhà đủ loại diện tích, lớn có, nhỏ có. Và việc lựa chọn nội thất cho những căn nhà này thật là một bài toán khó. Có lẽ vì vậy mà nội thất thông minh được ra đời, mang trong mình thiết kế hiện đại và đủ loại tiện ích cho người sử dụng.


Thế nào là nội thất thông minh?


Nội thất thông minh là những sản phẩm về cơ bản giống như những nội thất thông thường nhưng đa chức năng hơn, tích hợp được nhiều thứ trong một và cực kỳ tiết kiệm diện tích cho căn nhà của mình.

Không những thế, nội thất thông minh còn có những thiết kế đẹp, hiện đại và dễ dàng linh hoạt theo từng phong cách khác nhau. Lựa chọn nội thất thông minh cho căn nhà của mình thật sự là một quyết định đúng đắn không chỉ vì khả năng vượt trội của nó mà còn thể hiện tính thẩm mỹ, sự đẳng cấp của gia chủ đó nha!


Ưu điểm, nhược điểm của mẫu nội thất thông minh


Vạn vật tồn tại trên thế giới này đều có ưu, khuyết điểm riêng, kể cả chúng ta cũng không thể hoàn hảo 100%. Vì vậy hãy cùng mình khám phá xem những ưu điểm, nhược điểm nào khiến chúng ta phân vân về những mẫu nội thất thông minh này nha!


Ưu điểm


Theo mình tìm hiểu qua thì đồ nội thất thông minh sẽ có những ưu điểm như: - Tiết kiệm được diện tích.

- Giúp chuyển đổi linh hoạt môi trường sống.

- Nhiều mẫu mã, đa dạng màu sắc giúp người mua dễ lựa chọn.


Nhược điểm

- Đồ nội thất thông minh do tích hợp nhiều trong một nên dễ hư hỏng hơn đồ truyền thống trong cùng một điều kiện khí hậu.

- Vì phát triển sau này và có mẫu mã, chức năng hiện đại nên khó chiều được lòng những người lớn tuổi.

- Giá thành khá cao.


Một số mẫu nội thất thông minh


Giường thông minh kết hợp với sofa

Một nửa giường được gấp gọn dưới ghê khi không cần sử dụng


Là sản phẩm kết hợp từ giường và ghế sofa lại với nhau, giúp bạn có thể biến đổi từ phòng khách sang phòng ngủ một cách linh hoạt và ngược lại, dành cho những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc đơn giản là bạn muốn ngả lưng khi xem tivi cũng được đó. Mẫu giường thông minh cũng rất đa dạng về mẫu mã lẫn màu sắc, và có lẽ nó cũng không quá xa lạ đối với giới trẻ hiện nay khi có thể tìm thấy dễ dàng trên internet.


Ghế sofa nệm chữ L

Sự tích hợp giữa ngồi và nằm trên một chiếc sofa


Nếu như những bộ sofa truyền thống thường chiếm không gian và diện tích lớn thì ghế sofa chữ L là một thiết kế thông minh khi tích hợp cả nằm và ngồi trong một. Ngoài ra khi không gian nhỏ nhưng khách đến nhà khá đông thì bạn cũng đỡ lo phần nào về việc thiếu chỗ ngồi nè.


Tủ bếp thông minh

Tủ bếp thông minh tận dụng tối đa các không gian làm ngăn kéo


Căn bếp luôn luôn là một nỗi lo của chị em phụ nữ khi có quá nhiều thứ linh tinh. Cũng có lẽ vì vậy mà tủ bếp thông minh ra đời, tận dụng mọi ngõ ngách trong không gian bếp để có thể chứa được nhiều thứ hơn.


Bàn ăn thông minh

Bàn ăn thông minh có thể mở rộng diện tích bất cứ lúc nào


Gia đình chỉ có 4 người nhưng lâu lâu lại có khách, không đủ chỗ ngồi thì đây có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nhà mình đó. Bàn ăn thông minh với chức năng có thể thu nhỏ lại hoặc kéo dài ra gia tăng diện tích, kê thêm một vài ghế nữa thì chắc chắn đủ chỗ cho một vài vị khách của chúng ta rồi.


Tủ giày thông minh

Chiếc tủ giày thần thánh giúp bạn chứa được nhiều giày hơn


Đây cũng là một sự lựa chọn đáng cân nhắc khi gia đình bạn có quá nhiều giày dép. Tủ giày với thiết kế thông minh tận dụng không gian bên trong để có thể chứa được số lượng giày nhiều hơn giúp bạn đỡ tốn diện tích, thẩm mỹ và không phải lo việc mua thêm tủ giày nữa.


Bàn uống trà

Nhiều mẫu bàn uống trà cực kỳ tiện dụng


Bàn uống trà cũng là một vật có thể cải tiến trở nên thông minh và đa chức năng hơn khi các nhà thiết kế tận dụng phần dưới bề mặt để tạo thêm ngăn để đựng đồ. Một số mẫu bàn trà còn có thể di chuyển các mặt bàn tạo ra nhiều không gian chứa đồ vô cùng thẩm mỹ. Hầu hết những mẫu nội thất thông minh không còn quá xa lạ đối với giới trẻ nữa, thậm chí còn được sự yêu thích vì khả năng tiết kiệm diện tích và độ thẩm mỹ của nó. Vì vậy đừng chần chừ mà hãy đưa những món thích hợp về với căn nhà của mình nha!


*Trong bài viết có sử dụng một số hình ảnh minh họa của các đồng nghiệp. Xin thông cảm vì việc sử dụng này, và xin cảm ơn.

bottom of page